[MWC 2015] Trên tay kính thực tế ảo HTC Vive

[MWC 2015] Trên tay kính thực tế ảo HTC Vive

Thảo luận trong 'Đồng hồ thông minh' bắt đầu bởi TDNC, 5/3/15. Trả lời: 78, Xem: 21898.

  1. TDNC
    TDNCTài Hoàng | Đang chơi: PS4, iOS
    Tinhte_tren_tay_HTC_Vine-10.

    Chiếc kính này do HTC hợp tác cùng Valve phát triển. Không như các kính thực tại ảo khác dùng màn hình điện thoại để hiển thị, HTC Vive lại truyền nội dung từ máy tính của chúng ta trực tiếp lên kính chứ không cần phải nhét điện thoại vào như GearVR của Samsung. Xung quanh kính có rất nhiều cảm biến nhỏ dùng để theo dõi vị trí của người dùng trong phòng, nhìn như một cái tổ ong vô cùng lạ mắt. Hơi tiếc vì mình chỉ có thể trên tay cho các bạn xem chứ không thể thử nghiệm cảm giác dùng ra sao vì muốn thử phải đặt cuộc hẹn, mà lịch hẹn của HTC thì đã kín đến hết triển lãm rồi.

    Video

    Theo HTC, Vive sẽ được chế tạo rất nhẹ để chúng ta có thể đeo trong thời gian dài mà không bị mỏi. Và mặt dù chỉ mới là bản thử nghiệm nhưng mức độ hoàn thiện rất tuyệt vời, cảm giác đeo cũng nhẹ hơn so với chiếc Gear VR mình thử hôm qua. Hơn thế nữa, nó sẽ có tốc độ làm tươi rất cao: 90Hz cho trải nghiệm hình ảnh tốt hơn. Ấn tượng hơn nữa, Vive có hai màn hình (nằm bên trong hai thấu kính tròn) và mỗi màn hình có độ phân giải 1200x1080, một độ phân giải rất cao so với thiết bị VR.

    HTC Vive được tích hợp con quay hồi chuyển, cảm biến xoay và cảm biến định vị laser. Bộ ba cảm biến này sẽ đo lường các cử động đầu của chúng ta rất chính xác cao, lên tới 1/10 độ. Tính năng này nhằm bảo đảm hình ảnh sẽ được thay đổi chính xác và dễ chịu hơn, đồng thời nó có thể kết hợp với một đế SteamVR nữa để theo dõi cử chỉ của toàn bộ cơ thể trong phạm vi 5x5m, tạo ra một trải nghiệm thực tại ảo sâu hơn và thực hơn. HTC Vive còn có một cần điều khiển không dây để chúng ta tương tác với các vật thể trong môi truờng thực tế ảo xung quanh, nghe có vẻ rất hứa hẹn.

    Tinhte_tren_tay_HTC_Vine-14.

    Được biết Vive sử dụng chung nền tảng SteamVR sẽ được Valve đưa ra trong thời gian tới nên nó cực kỳ thích hợp cho việc truyền tải các nội dung game, đặc biệt là game hỗ trợ SteamVR do Valve thúc đẩy. Rất tiếc là dù hào hứng cách mấy thì cũng phải tới cuối năm bạn mới có thể chạm tay vào sản phẩm này, trong trường hợp là lập trình viên hay nhà phát triển chúng ta có thể đăng ký dùng thử ngay trong mùa xuân năm nay, tức chỉ vài tháng nữa thôi.

Tags:

Nhận xét bài viết

Tin liên quan
Tin xem nhiều