Chiều nay tư vấn các dịch vụ tích hợp trên BlackBerry

Chiều nay tư vấn các dịch vụ tích hợp trên BlackBerry

14h chiều 1/8, ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone, sẽ trao đổi với độc giả VnExpress.net những tiện ích của điện thoại BlackBerry cùng các dịch vụ tích hợp trên dòng sản phẩm cao cấp này.

Tham gia tư vấn còn có ông Đoàn Xuân Hợp, Phó phòng Kinh doanh VinaPhone, cùng với một số chuyên gia về công nghệ.

d

Ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone.

Khi mới du nhập vào Việt Nam, một chiếc điện thoại BlackBerry có giá bán lên tới gần 20 triệu đồng. Các dịch vụ đi kèm cũng ở mức khá cao, có khi lên tới vài triệu đồng mỗi tháng. Chưa kể, các tính năng của dòng smartphone này cũng được đánh giá là “chặt” và khó sử dụng hơn những điện thoại thông minh phổ thông khác đang được bán trên thị trường Việt. Đây chính là nguyên nhân lý giải cho việc BlackBerry dù được đánh giá là dòng sản phẩm thông minh, bảo mật cao song vẫn xa lạ với một bộ phận người dùng di động ở Việt Nam.

Gần đây, BlackBerry được nhiều người sử dụng hơn, đặc biệt là giới doanh nhân và những người sành công nghệ. Bên cạnh đó, sự hiện diện chính thức của hãng sản xuất RIM vào thị trường Việt cùng với việc giá các dịch vụ tích hợp trên BlackBerry giảm tới 50% đã kéo giới sành dế tới gần hơn với "trái dâu tây". Số người dùng dòng sản phẩm này đã tăng lên nhanh chóng.

D

Ông Đoàn Xuân Hợp, Phó phòng Kinh doanh VinaPhone.

VinaPhone là hãng viễn thông đầu tư khá mạnh vào việc phân phối các thiết bị đầu cuối bên cạnh việc tung ra thị trường gói cước dịch vụ bình dân, đáp ứng hầu hết các đối tượng khách hàng. Đơn cử như dịch vụ BlackBerry tại VinaPhone, cước trả trước dành cho khách hàng cá nhân chỉ từ 20.000 đồng hoặc 65.000 đồng trở lên, tương ứng với gói tuần hoặc tháng. Với trả sau, thuê bao đầu tư 65.000 đồng đến 100.000 đồng để hưởng trọn 50 MB đến 300 MB dung lượng trong 30 ngày.

Ngoài ra, thế mạnh của BlackBerry còn là dịch vụ dành cho doanh nghiệp, giá chỉ 400.000 đồng mỗi tháng, bao gồm 300 MB data, 100 phút gọi và 100 SMS nội mạng. Cụ thể, sau khi tổ chức đăng ký và cài đặt phần mềm BES trên máy chủ, tích hợp e-mail thì nhân viên của doanh nghiệp đó có khả năng nhận và gửi mail, đồng bộ lịch làm việc, danh bạ tức thời với máy chủ công ty mình dù ở bất cứ đâu.

Giữa cuộc sống công nghệ số ngày càng phát triển, nhu cầu ứng dụng smartphone cho công việc lớn nên BlackBerry càng khẳng định được lợi thế. Một trong những thế mạnh nổi bật sản phẩm so với dòng smartphone khác là tính bảo mật cao cùng dịch vụ Push Mail do RIM phát triển.

Điều này cho phép người sử dụng gửi và nhận e-mail bằng điện thoại di động dưới hình thức “Push to Client”, có nghĩa là mỗi khi có e-mail, hệ thống sẽ tự động đẩy trực tiếp xuống trình duyệt e-mail cài trên máy. Nhờ công nghệ nén, mail có tính bảo mật cao, ít tiêu tốn pin và băng thông. Ngoài ra, việc chat giữa các thuê bao BlackBerry cũng không phải trả phí tin nhắn nhờ thông qua PIN – dãy số đặc trưng do RIM gắn trên mỗi máy.

Nhiều thuê bao muốn sử dụng dịch vụ BlackBery song lại băn khoăn về các tính năng, sự kết hợp dịch vụ trên công nghệ smartphone, cách nào để chọn cho mình một điện thoại thông mình phù hợp với túi tiền... Những băn khoăn của độc giả sẽ được ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc của VinaPhone, cùng một số chuyên gia am hiểu về công nghệ sẽ giải đáp trong buổi tư vấn trực tuyến này.

Độc giả tham gia phỏng vấn trực tuyến có thể gửi câu hỏi tại đây hoặc gửi về e-mail: thuongmai@vnexpress.net và vitinh@vnexpress.net.

Mai Thương

Tags:

Nhận xét bài viết

Tin liên quan
Tin xem nhiều