Bổ sung thư mục Google Drive vào lệnh 'Send to' trên Windows 7
Sau khi cài đặt ứng dụng Google Drive, bạn có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua một shortcut dạng thư mục. Nhưng copy các tập tin sang Google Drive bằng lệnh "Send to" trong menu ngữ cảnh của Windows nhiều khi vẫn nhanh hơn.
Để tạo lệnh Send to, bạn làm theo các bước sau.
Bước 1: Cài đặt ứng dụng Google Drive trên Windows 7, sau đó khởi chạy hộp thoại Run bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập vào dòng lệnh %APPDATA%\Microsoft\Windows\SendTo rồi chọn OK trên hộp thoại.
Nhập vào dòng lệnh %APPDATA%\Microsoft\Windows\SendTo trong hộp thoại Run. |
Sau khi buông chuột phải, bạn chọn "Create shortcuts here".
Hình 2: Dùng chuột phải kéo thư mục Google Driver vào cột bên phải rồi chọn Creat shortcut here. |
Hình 3: Lệnh Send to đã xuất hiện mục Google Drive. |