5 ứng dụng Việt du Xuân 2014

5 ứng dụng Việt du Xuân 2014

30/01/2014 07:00

5 ứng dụng Việt sau sẽ giúp bạn có một cái Tết thật vui tươi và đầy ý nghĩa.

1. Zupi - Tra cứu địa điểm giải trí
Phát triển: Adways.
Dung lượng: 2,1MB.
Phiên bản mới nhất: 1.4.0.1.
Tương thích: iOS 4.3 trở lên / Android 2.3 trở lên.
Giá bán: Miễn phí.
(iOS) (Android)

Zupi là ứng dụng miễn phí dành cho Android và iOS, giúp bạn tìm các thông tin cần thiết khi đi du lịch, như: Tìm địa điểm quán bar - karaoke, trung tâm massage, nhà hàng, hoặc cả địa điểm của những quán vỉa hè có thức ăn ngon.

Zupi có những tính năng chính như sau:

- Tự động tìm và sử dụng GPS: Người dùng chỉ cần bật GPS, ứng dụng sẽ tự động tìm những địa điểm giải trí được hỗ trợ ở quanh khu vực được định vị, với bán kính từ 10 đến 100km.
- Tìm kiếm theo mục đích: Người dùng sẽ được hỗ trợ chủ động tìm những địa điểm vui chơi theo những tiêu chí, địa bàn khác nhau, như chuẩn bị một cuộc gặp gỡ bạn bè chẳng hạn,…
- Tính năng đánh dấu: Hỗ trợ người dùng lưu lại thông tin của những địa điểm ưa thích, và có thể mở lại xem offline mà không cần kết nối mạng. Tính năng nầy thực sự có ích khi ta không nhớ nổi thông tin địa điểm, hay số “điện thoại nóng” của một địa điểm nào đó, lúc đang trên đường tới nơi ấy.

2. Điểm đến Việt iCompanion – Tra cứu địa điểm Việt

Phát triển: Semantic Innovation Group.
Dung lượng: 1,8MB.
Phiên bản mới nhất: 2.1.
Tương thích: Android 2.2 trở lên.
Giá bán: Miễn phí.
Điểm đến Việt (còn gọi là iCompanion) cũng là một ứng dụng tìm kiếm và xác định vị trí khá hấp dẫn, cập nhật việc tìm đường thông minh để đến những địa điểm cần thiết, như ATM, ngân hàng, quán ăn ngon, nơi nghỉ tốt,… (thay vì chỉ bó hẹp như Zupi chỉ giới thiệu những địa điểm thiên về giải trí).

Thiết kế của ứng dụng khá đơn giản, giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Ứng dụng được phát hành miễn phí, từng đoạt vị trí cao nhất của cuộc thi Nhân Tài Đất Việt năm 2011.

3. E-V Picture Dictionary – Từ điển Anh-Việt bằng hình ảnh

Phát triển: AT Software.
Dung lượng: 3,1MB.
Phiên bản mới nhất: 4.92.
Tương thích: Android 2.1 trở lên.
Giá bán:Miễn phí.
Với gần 50.000 lượt tải – một con số không nhỏ đối với một ứng dụng do người Việt Nam sản xuất, E-V Picture Dictionary của AT Software hiện là một trong những từ điển tiếng Việt tốt nhất trên Google Play, dù số lượng từ vựng còn hơi ít, và đôi lúc ứng dụng bị lỗi và thoát ra.

E-V Picture Dictionary bao gồm một bộ sưu tập 898 từ căn bản nhất dành cho người sử dụng, xếp theo nhiều mục như Universe (Vũ trụ), Home (Nhà ở),… Với mỗi từ cần tra, bên cạnh nghĩa chính sẽ kèm theo hình minh họa sinh động, cùng phần phát âm tiếng Anh khá tốt.

4. Ai là Triệu phú

Phát triển: gamehaylem.
Dung lượng: 3,6MB.
Phiên bản mới nhất: 1.0.5.20131206.
Tương thích: Android 2.2 trở lên.
Giá bán:Miễn phí.
Nếu đi chơi xa dịp Tết nầy, không có điều kiện ở gần một chiếc ti vi nhưng vẫn muốn thưởng thức chương trình Ai là Triệu phú,
bạn có thể giải trí với trò chơi “ăn theo” chương trình ấy, theo một cách chơi hoàn toàn mới lạ, cùng số câu đố khá phong phú.

Game thể hiện tính “ganh đua” khá rõ khi có bốn biểu tượng phía dưới màn hình, tương ứng với bạn và ba người chơi “ảo” khác, để cùng nhau giành điểm số qua những câu hỏi nối nhau. Với mỗi đáp án, bạn sẽ nhận được nhiều nhất 5.000 điểm nếu trả lời được ngay lập tức trong hai giây đầu tiên. Bắt đầu từ giây thứ ba, số điểm sẽ hạ xuống còn 4.000, rồi hạ xuống dần 3.000,…

Nhìn chung, lối chơi tốc độ sẽ yêu cầu người chơi phải rất nhanh tay lẹ mắt, cũng như nắm chắc những kiến thức về nhiều lĩnh vực xuất hiện trong từng chủ đề của câu hỏi.

5. Đố Vui Pro – Những câu hỏi “trời ơi đất hỡi”

Phát triển: AT Software.
Dung lượng: 3,2MB.
Phiên bản mới nhất: 8.4.
Tương thích: Android 2.2 trở lên.
Giá bán: Miễn phí.

Đố Vui Pro là một bộ sưu tập những màn... chọc cười đậm chất “giải trí”, với 418 câu đố được xếp vào sáu hạng mục: Đố mẹo, Đố con vật, Đố lịch sử, Đố tục, Đố dân gian, và Slogan.

Nhìn chung, với rất nhiều những câu hỏi “chơi khăm” rất thú vị, Đố Vui Pro có thể trở thành một “món” giải trí sáng giá trong những ngày vui Tết cùng gia đình, bạn bè.

QUỐC ANH

Tags:

Nhận xét bài viết

Tin liên quan
Tin xem nhiều